MỘT BỨC TRANH CỦA VAN GOGH ĐƯỢC PHÁT HIỆN

 





















   




     Bảo tàng Amsterdam đã xác định tác phẩm không ký tên “Sunset at Montmajour – Hoàng hôn tại Montmajour” là của họa sỹ người Hà Lan Vincent van Gogh.

 


    Ông Alex Ruger, giám đốc của Bảo tàng Van Gogh, Amsterdam, đang tiết lộ về bức tranh mới nhấ, nguồn ảnh Internet

 

    Bảo tàng Van Gogh Museum tại Amsterdam, Hà Lan tuyên bố ngày hôm qua 09/9 về việc đã phát hiện một bức tranh thực sự thuộc về danh họa người Ha Lan. Bức tranh có tên Sunset at Montmajour, sáng tác năm 1888, tranh không ký tên, và bức tranh này sẽ được trưng bày tại triển lãm có tên “Van Gogh at Work” từ 24/9 đến 14/1/2014.

    Ông giám đốc của bảo tàng, Axel Rüger, đã nói rằng đây là việc chưa từng có trong lịch sử của bảo tàng đối với một tác phẩm đã từng được xác định không phải của Van Gogh trong những năm 1990.

    Sunset at Montmajour là bức tranh thuộc sở hữu của một nhà sưu tập, người đã đồng ý cho Bảo tàng Amsterdam mượn tới tháng 9/2014, đây là thông tin do người phát ngôn của bảo tàng thông báo, đồng thời cũng không tiết lộ danh tính người sỏ hữu bức tranh quý này.

    Theo một tuyên bố từ bảo tàng thì hai chuyên gia kỹ thuật là Louis van Tilbourgh là Teio Meedendorp đã xác định được các thành phần màu sử dụng trong tranh Sunset at Montmajour tương đồng với các thành phần màu mà Van Gogh đã sử dụng vẽ tranh tại vùng Ales. Bên cạnh đó họa sỹ đã sử dụng cùng một loại toan vẽ và lớp sơn lót cho bức tranh Sunset at Montmajour và một bức tranh khác có tên The Rocks, hiện đang nằm trong bộ sưu tập của bảo tàng Mỹ thuật, Huston, Mỹ. Hai bức thư do Van Gogh viết trong mùa hè 1888 đã nhắc đến bức tranh này, bức tranh miêu tả phong cảnh với ngọn đồi gần thành phố ở phía nam nước Pháp.

     Thực tế trước đó trong ấn bản tháng 10/2012 của tạp chí Burlington Magazine cũng đã từng tiết lộ thêm thông tin về việc nghiên cứu bức Sunset at Montmajour, dẫn tới việc phát hiện ra bức tranh là của Van Gogh.

 

Đ.T