Nghệ thuật

Nghệ thuật là một phân khu rộng lớn của văn hóa , bao gồm nhiều nỗ lực sáng tạo và kỷ luật. Nó là một thuật ngữ rộng hơn so với " nghệ thuật ", mà là một mô tả của một trường thường chỉ có nghĩa là nghệ thuật thị giác . Các nghệ thuật bao gồm cácnghệ thuật thị giác , các tác phẩm văn học nghệ thuật và biểu diễn nghệ thuật - âm nhạc , sân khấu , múa và phim , trong số những người khác. Danh sách này là do không có nghĩa là toàn diện, nhưng chỉ có nghĩa là để giới thiệu các khái niệm về nghệ thuật. Đối với tất cả ý nghĩa và mục đích, lịch sử của nghệ thuật bắt đầu với lịch sử nghệ thuật . Nghệ thuật có thể có nguồn gốc từ thời tiền sử đầu tiến hóa của con người.

Nghệ thuật Hy Lạp cổ đại đã thấy việc tôn kính các hình thức động vật và sự phát triển của kỹ năng tương đương để hiển thị hệ thống cơ, tư thế đĩnh đạc, vẻ đẹp và tỷ lệ giải phẫu chính xác. Roman cổ đại nghệ thuật miêu tả các vị thần như con người lý tưởng hóa, hiển thị với tính năng phân biệt đặc trưng (ví dụ như sao Mộc sét 's). Trong Byzantine và nghệ thuật Gothic của thời Trung cổ , sự thống trị của nhà thờ nhấn mạnh vào sự thể hiện của sự thật tài liệu Kinh Thánh và không. Nghệ thuật phương Đông nói chung đã làm việc trong một phong cách gần giống với nghệ thuật thời Trung cổ phương Tây, cụ thể là một tập trung vào khuôn mẫu bề mặt và màu sắc địa phương (có nghĩa là màu sắc đồng bằng của một đối tượng, chẳng hạn như màu đỏ cơ bản cho một chiếc áo choàng màu đỏ, chứ không phải là phương pháp điều chế các màu sắc mà mang về bởi ánh sáng, bóng và phản ánh). Một đặc điểm của phong cách này là màu sắc địa phương thường được xác định bởi một phác thảo (tương đương đương đại là phim hoạt hình).Điều này là hiển nhiên, ví dụ, nghệ thuật của Ấn Độ , Tây Tạng và Nhật Bản . Tôn giáo Hồi giáo nghệ thuật cấm hình tượng, và thể hiện ý tưởng tôn giáo thông qua hình học thay thế. Sự chắc chắn về thể chất và hợp lý được mô tả bởi các thế kỷ 19 Giác Ngộ đã tan vỡ không chỉ bởi những khám phá mới của thuyết tương đối của Einstein và tâm lý vô hình của Freud , mà còn bởi sự phát triển công nghệ chưa từng có. Một nghịch lý là những biểu hiện của công nghệ mới đã ảnh hưởng rất lớn bởi những nghệ thuật của bộ lạc cổ xưa của Châu Phi và Châu Đại Dương, thông qua các tác phẩm của Paul Gauguin và Post-Ấn tượng, Pablo Picasso và Cubists, cũng như các Futurists và những người khác.