THÔNG TIN VỀ TRIỂN LÃM MỸ THUẬT KHU VỰC LẦN THỨ 19 NĂM 2014

Theo thông báo của Ban Chấp hành Hội Mỹ thuật Việt Nam về Triển lãm Mỹ thuật khu vực lần thứ 19 năm 2014 để các hội viên và chưa hội viên Hội Văn học nghệ thuật địa phương biết như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA TRIỂN LÃM:

Tất cả các nghệ sĩ tạo hình trong khu vực bao gồm: hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, hoặc chưa là hội viên.

II. THỜI GIAN SÁNG TÁC, SỐ LƯỢNG, PHƯƠNG THỨC GỬI ẢNH TÁC PHẨM THAM GIA TRIỂN LÃM:

1/ Thời gian sáng tác tác phẩm: Ban Tổ chức triển lãm chỉ nhận các tác phẩm mới sáng tác từ tháng 6/2013 đến tháng 6/2014 của các tác giả. Triển lãm trưng bày tất cả các thể loại nghệ thuật tạo hình: Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Trang trí, Sắp đặt...

2/ Mỗi tác giả được gửi đến triển lãm nhiều nhất là 02 ảnh tác phẩm. Các tác phẩm này được chụp ảnh màu có kích thước 13cmx18cm phía sau ảnh ghi rõ: Tên tác giả, năm sinh, tên tác phẩm, kích thước, chất liệu, năm sáng tác, địa chỉ, số điện thoại, amail (nếu có),…Đối với tác phẩm có hình khối không gian ba chiều (tượng tròn, sắp đặt…) thì chụp 03 ảnh ở ba góc độ khác nhau.

Riêng ảnh tác phẩm hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam ở phía sau ảnh dán thêm một miếng đề can vuông màu xanh kích thước 2cmx2cm (như dán ở trên khung tác phẩm triển lãm).

3/ Tác giả gửi ảnh tác phẩm về Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố mà mình đang sinh sống để Hội Văn học nghệ thuật địa phương tổng hợp, lập danh sách, đánh số thứ tự phía sau ảnh theo danh sách đã lập và gửi về Hội Mỹ thuật Việt Nam. (Danh sách bắt đầu là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam sau đó đến hội viên địa phương và chưa hội viên)Hội Mỹ thuật Việt Nam không nhận ảnh của các tác giả tự gửi đến Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Sau khi ảnh tác phẩm đã được duyệt trưng bày, tác giả gửi tác phẩm tham dự triển lãm đã vào khung hoàn chỉnh (đối với tranh, phù điêu), bục bệ (đối với tượng). ở phía sau tranh, tượng, bục tượng phải dán phiếu, ghi rõ Tên tác giả, năm sinh, tên tác phẩm, kích thước, chất liệu, năm sáng tác, địa chỉ, số điện thoại, email (nếu có),… vào phía sau tác phẩm (Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, dán đề can xanh vào góc phải của tác phẩm).

III. ĐỊA ĐIỂM VÀ THỜI GIAN TRIỂN LÃM:

Xem bảng thông tin chi tiết cho các khu vực kèm theo

IV. VỀ GIẢI THƯỞNG TRIỂN LÃM:

1/ Tác phẩm của tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam được xét tặng giải thưởng tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực năm 2014 (GiảiA, Giải B, Giải C và tặng thưởng) Đối với tác phẩm được giới thiệu dự Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam, sẽ được chuyển ra Hà Nội để triển lãm và chấm giải. Tác giả được giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam (có giá trị cao hơn) sẽ không nhận giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật khu vực.

2/ Tác phẩm của các tác giả hội viên hoặc chưa phải hội viên Hội Văn học nghệ thuật địa phương được xét chọn giới thiệu dự Giải thưởng của ủy Ban Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Tác giả chụp ảnh (kích thước 28cmx34cm) gửi về Hội Văn học nghệ thuật địa phương để chuyển về ủy Ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam để tham dự giải. Các tác giả được chọn giới thiệu sẽ được Hội Mỹ thuật Việt Nam tặng quà lưu niệm tại triển lãm.

V. QUY ĐỊNH GỬI TÁC PHẨM THAM GIA TRIỂN LÃM:

1. Hội hoạ: Tác phẩm có chiều dài nhất không quá 200cm (2m), chiều nhỏ nhất không dưới 40cm (0.4m).

2. Đồ hoạ:

Tranh khắc: Một tác phẩm độc lập hoặc một bộ, một chùm tác phẩm không quá 04 bức (có nội dung, hình thức thể hiện và bố cục không thể tách rời);

Tranh cổ động: Một tác phẩm độc lập hoặc một tập hợp tác phẩm không quá 03 bức;

Sách Mỹ thuật(Giới thiệu, tác giả, tác phẩm) một cuốn sách hay một bộ (nhiều tập);

Minh hoạ, tranh biếm hoạ: Một chùm minh hoạ từ 10 đến 15 tranh (đã in trên báo hoặc tạp chí. Tranh vui, tranh đả kíchMột chùm từ 10 đến 15 tranh (đã in báo hoặc tạp chí);

Bìa: (sách, báo, tạp chí, băng nhạc…..) một tập hợp tác phẩm từ 05 đến 10 tác phẩm (đã in);

Tem: Một bộ tem, hoặc một tập hợp tem không quá 05 mẫu (đã in);

Nhãn hiệu bao bì: Một tập hợp từ 05 đến 10 mẫu (đã in);

Biểu trưng: Một tác phẩm hoặc một tập hợp từ 2 đến 3 tác phẩm (đã được sử dụng);

- Sách tranh truyện: Một cuốn (đã in).

3. Điêu khắc:

Tượng tròn: Một tác phẩm hoặc nhóm tượng có bố cục và nội dung không thể tách rời khi trưng bày. Kích thước tác phẩm (chiều cao hoặc ngang) lớn nhất không quá 200cm (2m). Tác phẩm nhỏ chiều cao hoặc ngang không dưới 40 cm (0,4m).

Phù điêu: Một tác phẩm hoặc một bộ phù điêu có nội dung và bố cục không thể tách rời. Kích thước chiều dài nhất không quá 200cm (2m) cả khung, chiều nhỏ nhất của tác phẩm không quá 60cm (0.6m);

Tượng đài: Một tác phẩm (gồm 5 ảnh chụp màu các góc. Kích thước CP6 (20x30cm), kèm theo một băng ghi hình có thuyết minh không dài quá 10 phút);

Phù điêu hoành tráng hoặc tranh hoành tráng: Một tác phẩm gồm 3 ảnh: 1 ảnh chụp tác phẩm, 2 ảnh chụp toàn cảnh tác phẩm đó trong môi trường. Các ảnh chụp phù điêu hoành tráng có kích thước tối thiểu CP6 (20x30cm);

Sắp đặt: Diện tích không quá 4m2, phụ thuộc vào diện tích trưng bày triển lãm của từng khu vực, tác giả phải tự sắp đặt tác phẩm của mình tại triển lãm.

4. Về Trang trí (Mỹ thuật ứng dụng):

Mỹ thuật sản phẩm: Một tác phẩm độc lập, một bộ tác phẩm hoặc một chùm tác phẩm không quá 5 mẫu (đã thể hiện);

Mỹ thuật môi trường: Một tác phẩm (đã thể hiện) gồm 5 đến 10 ảnh kích thước 18cm x 24cm các góc độ trong và ngoài nhà kèm theo một băng ghi hình có thuyết minh không quá 10 phút;

Mỹ thuật sân khấu điện ảnh: Một bộ bản vẽ thiết kế phân cảnh (không quá 5 bản) có cả phục trang nhân vật và thiết kế ánh sáng. Ngoài ra có thể gửi kèm theo 5 đến 10 ảnh chụp, hoặc băng ghi hình dài không quá 10 phút thể hiện vở diễn trên sân khấu hoặc trích đoạn trên phim (thay cho bản vẽ phục trang và ánh sáng). Các ảnh chụp có kích thước tối thiểu là CP2 (10x15cm).

5. Ngành Phê bình Mỹ thuật: Tác phẩm dự giải thưởng ngành phê bình Mỹ thuật gửi thẳng về Văn phòng Trung ương Hội từ ngày 05/8 đến 15/8/2014.

Hội Mỹ thuật Việt Nam xin thông báo và trân trọng đề nghị các Hội Văn học nghệ thuật, Chi hội Mỹ thuật Việt Nam, các nghệ sĩ tạo hình các tỉnh thành trong khu vực được biết, phối hợp tổ chức thực hiện, tích cực sáng tác tác phẩm để tham gia triển lãm, góp phần vào thành công Triển lãm Mỹ thuật khu vực lần thứ 19 năm 2014./.

(Nguồn: http://vietnamfineart.com.vn)